Ô Tô Việt Hàn

Tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang sở hữu nền tảng kinh tế tốt hơn trước và có tốc độ tăng trưởng bậc nhất Đông Nam Á. Do đó, phân khúc ô tô sang ở nước ta ngày càng “ăn nên làm ra” so với trước đây.

Năm 2017, thị trường ô tô sang tiêu thụ được 8.670 xe, tương đương giá trị 20.000 tỷ đồng. CEO của Mercedes-Benz Việt Nam - ông Choi Duk Jun - cho biết, có đến 150 xe Mercedes Maybach đến tay khách hàng trong năm ngoái, cao nhất toàn khu vực ASEAN.

Hiện tại, Mercedes đang bán 3 phiên bản Maybach tại Việt Nam, gồm Maybach S400 (giá 6,899 tỷ), S500 10,999 tỷ và S600 14,169 tỷ đồng. Trước đó, hãng chỉ đặt mục tiêu bán được 10 xe/năm nhưng con số này đã vượt ngưỡng kỳ vọng với 50 xe bán ra trong năm đầu tiên. Sang 2016, lượng xe tăng lên 100 chiếc và đến 2017 là 150 chiếc, vượt mặt cả Singapore, Thái Lan và Indonesia.

Bên cạnh đó, những mẫu xe sang khác cũng đang tiêu thụ tốt ở nước ta. Cụ thể, Mercedes-Benz đã bán được 500 xe S-Class (giá từ 4-10 tỷ đồng) trong năm 2017. Riêng dòng GLC (giá 1,939-2,209 tỷ) đạt con số kỷ lục với 2.500 chiếc. Được biết, mẫu xe này còn nằm trong top 15 xe ăn khách nhất thị trường ô tô.

Ngoài ra, các mẫu Audi A4, Q5; Lexus ES 250, NX 200T; BMW 3-Series và 5-Series cũng bán rất chạy tại Việt Nam.

Theo các đại lý ô tô, xu hướng mua ô tô ở nước ta đang có sự thay đổi từ phân khúc phổ thông sang phân khúc xe sang tầm trung. Đặc biệt, độ tuổi trung bình của khách mua xe cũng trẻ hơn trước, từ 42 xuống còn 38 tuổi.

Hơn nữa, tầng lớp trung lưu tại Việt Nam hiện có thu nhập cá nhân hàng tháng nhiều hơn 714 USD và có tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng đầu Đông Nam Á. Dự kiến đến năm 2020, nước ta sẽ có hơn 33 triệu người thuộc tầng lớp trung lưu. 

Nguồn: autopro.com.vn

Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi




Scroll To Top