Ô Tô Việt Hàn

Trước đó, cơ quan bảo hiểm tại Úc đã đưa ra các số liệu về an toàn đường bộ, điều này thúc đẩy Phòng Công nghiệp ô tô liên bang (FCAI) thông qua việc loại bỏ thuế xe vè thuế xe hơi hạng sang để giảm thiểu tai nạn giao thông.

Theo ông Tony Weber - giám đốc FCAI thì 33 chỉ số an toàn đường bộ tại Úc giờ đã không hoàn toàn hợp lí nữa, gây nên hệ lụy là tăng tỉ lệ tai nạn giao thông. Trong năm 2017, Úc đã xảy ra 1.300 vụ tai nạn giao thông ây tử vong.

Ông Weber cho rằng việc người dân mua các mẫu xe mới với công nghệ an toàn tốt và công nghệ trợ lái sẽ giúp ngăn ngừa tốt hơn tình trạng tai nạn giao thông. Vậy nên, chính phủ nên có cách hỗ trợ để người dân có thể mua được những chiếc xe này cũng như giảm độ tuổi lưu hành của phương tiện.

"Mỗi năm Chính phủ Úc thu 1 tỷ USD tiền thuế xe hơi. Số tiền này nên quay trở lại để đầu tư cho các tính năng an toàn của xe. Ngoài ra, vậy bỏ thuế với xe sang có thể giúp người tiêu dùng mua và chọn đầu tư vào các mẫu xe có công nghệ an toàn tốt hơn.”.

Đại diện FCAI cho hay, việc giảm thuế xe hơi có thể giúp bớt đi các chi phí y tế và tăng năng suất của xã hội, đồng thời giảm bớt các vấn đề bồi thường cho gia đình có nạn nhân tai nạn giao thông.

Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi




Scroll To Top