Ô Tô Việt Hàn

Với những người không có nhiều kinh nghiệm về ô tô thường hay cho rằng, ưu điểm của xe mới chính là chất lượng tốt, sau đó mới xét đến các tính năng công nghệ mới và an toàn khác.

Nỗi lo lắng đó không sai, tuy nhiên, theo khảo sát của tạp chí Consumer Reports đã cho thấy nhiều trường hợp xe cũ còn ít hỏng hơn xe mới. Mẫu ví dụ khảo sát của tạp chí này là Jaguar F-Pace và Tesla Model X dù là xe mới 100% nhưng lại có rất nhiều vấn đề. Hơn nữa, với Model X lại còn bị xếp vào hạng có độ tin cậy thấp nhất năm 2017.

Cùng với suy nghĩ về chất lượng chênh lệch giữa xe ô tô mới và ô tô cũ mà người tiêu dùng còn lo lắng về chi phí sửa chữa. Khi mua xe mới, khách hàng thường được hưởng chế độ bảo hành và nhiều ưu đãi khác . Còn những chiếc ô tô cũ thì có tới 44% khách hàng sợ sệt phải mất tiền sửa chữa còn hơn cả số tiền mua một chiếc xe mới và 44% người không muốn phải sửa chữa, bảo dưỡng cho xe cũ. 

Điển hình như mẫu xe Subaru Impreza ở phiên bản 2016 thì hầu như không có lỗi gì, trong khi đến phiên bản 2017 lại xảy ra vấn đề về hệ thống thông tin giải trí. Bởi vậy, khách hàng khi mua xe cần cân nhắc đến một chiếc xe đã đã sử dụng với chính mẫu xe mới mà họ đang có ý định mua. 

Ông Fisher - Giám đốc phụ trách thử nghiệm ô tô của Consumer Reports đã chia sẻ kinh nghiệm mua ô tô là nên tham khảo điểm số của mẫu xe theo bảng đánh giá độ tin cậy của Consumer Reports bởi tạp chí này thường tiến hành đánh giá hơn nửa triệu xe mỗi năm nên có thể gợi ý những mẫu xe đáng tin cậy nhất.

Người mua khi xem những xe mới hoặc thế hệ mới thì nên xem lịch sử tổng quan của thương hiệu hoặc đợi một vài năm sau khi mẫu xe đó đã được xác nhận độ tin cậy thông qua thời gian sử dụng thực tế. Hoặc theo cách khác, bạn cũng có thể thuê hoặc mua một mẫu xe đã qua sử dụng mà vẫn còn thời gian bảo hành đã được đánh giá là đáng tin cậy. 

Ông Jake Fisher đã kết luận rằng: “Thật sai lầm nếu mặc định rằng mua một chiếc xe mới sẽ không gặp phải vấn đề gì về chất lượng.”

Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi




Scroll To Top