Ô Tô Việt Hàn

Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết, từ đầu năm đến nay, các đơn vị đăng kiểm đã nhận được đề nghị không đăng kiểm gần 16.000 ô tô vi phạm từ công an.

Kết quả hình ảnh cho camera giao thông

Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) cho biết, từ đầu năm đến nay, các đơn vị đăng kiểm đã nhận được đề nghị không đăng kiểm gần 16.000 ô tô vi phạm từ cơ quan công an.

 

Theo Cục Đăng kiểm, trong năm 2016 Cục nhận được đề nghị từ chối đăng kiểm 2.800 trường hợp. Nhưng từ tháng 1/2017 đến 15-9-2017, danh sách đề nghị từ chối đăng kiểm tăng gấp 5 lần, lên đến hơn 16.000 trường hợp.

Những trường hợp ô tô bị từ chối đăng kiểm do bị CSGT lập biên bản 'phạt nguội' qua camera, nhưng chủ phương tiện không thực hiện việc nộp phạt. Đến nay, chỉ có khoảng 5.500 ô tô chấp hành nộp phạt và được đăng kiểm trở lại.

Đại diện Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Hà Nội cho biết: Hiện có hàng ngàn trường hợp vi phạm bị camera ghi hình và CSGT gửi giấy phạt, nhưng người vi phạm không đến nộp phạt. Phòng đã gửi danh sách các xe vi phạm tới các Trung tâm Đăng kiểm để từ chối kiểm định. 

Kết quả hình ảnh cho camera giao thông

Nhiều trường hợp phương tiện lấn làn buýt nhanh bị camera giám sát chụp hình vi phạm

 


Kết quả hình ảnh cho camera giao thông

Theo Thiếu tá Nguyễn Minh Thuý, Đội phó Đội chỉ huy điều khiển đèn tín hiệu giao thông (Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Hà Nội), từ đầu năm đến nay, Đội đã phát hiện, xử lý 3.557 trường hợp ô tô vi phạm qua camera, gửi thông báo tới cơ quan đăng kiểm 1.189 trường hợp đề nghị không kiểm định.

Kết quả hình ảnh cho camera giao thông

“Những trường hợp vi phạm chưa đến nộp phạt có thể do các chủ xe mua bán, chuyển nhượng chưa làm thủ tục sang tên. Bên cạnh đó, nhiều chủ xe cũng cố tình chây ì không đến nộp phạt, khi đến lần đăng kiểm định kỳ tiếp theo bị dừng đăng kiểm mới chấp hành nộp phạt”, Thiếu tá Thúy cho hay.

Theo ông Ngô Hồng Hệ, Trưởng phòng Kiểm định xe cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam), việc số lượng xe đề nghị từ chối đăng kiểm do không nộp phạt tăng mạnh gây phát sinh nhiều thủ tục, giấy tờ, thậm chí chi phí tra cứu. Do đó, các chủ xe sau khi chấp hành nộp phạt cần gửi biên lai đến Cục Đăng kiểm Việt Nam để dỡ cảnh báo trên hệ thống.

“Về lâu dài, các cơ quan chức năng cần có cơ sở dữ liệu toàn quốc để quản lý phương tiện theo chính chủ, phục vụ xử lý vi phạm, tiến tới đồng bộ hóa ghi hình lỗi vi phạm với xử phạt nguội thông qua hình thức trừ vào tài khoản, tránh mất thời gian cho các cơ quan quản lý và chủ xe”, ông Hệ đề xuất.

 

PKĐ - Theo báo công an

 

Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi




Scroll To Top